Thường các bạn kinh doanh sản phẩm vật lý: VD như mỹ phẩm, Thực phẩm chức năng, thực phẩm . . . Để tạo ra một sản phẩm vật lý và đưa đến tay người tiêu dùng, Cty phải tốn rất nhiều chi phí.
Ví dụ để sản xuất ra một cái bút
Cái bút nó phải thông qua:
Nhà máy ? Tổng đại lý bao tiêu đóng gói sản phẩm ? Đại lý lớn ?Đại lý trung ? Đại lý nhỏ ? Khách hàng
Và để cái bút nhiều người biết đến thì không thể quên 1 chi phí rất lớn đó là quảng cáo , quảng cáo liên tục trên tivi , đài báo , pano áp phích …
Do đó với sản phẩm vậy lý thì hoa hồng affiliate hoặc hoa hồng cộng tác viên và các cấp đại lý thường sẽ từ 10-60%
Ngược lại. Ở sản phẩm kỹ thuật số. VD như Ebook, khoá học online, phần mềm, game, . . . Chi phí tạo ra sản phẩm thấp, cty cũng ko tốn quá nhiều chi phí cho lưu kho, vận chuyển, giao nhận và hoa hồng các cấp đại lý. Thêm nữa một sản phẩm kỹ thuật số có thể bán cho nhiều người ( sản phẩm vật lý ko làm được điều này ). Cho nên hoa hồng của sp kỹ thuật số rất cao, thường từ 30-90%. Thậm chí có cty trả 200% hoa hồng.
Với riêng #EDUNETWORK. Hoa hồng cụ thể như sau:
? Bán sp 50 đô => hoa hồng 40$ đô ( 960k )
? Bán sp 200 đô => hoa hồng 160 đô ( 3tr840 )
? Bán sp 500 đô => hoa hồng 400 đô ( 9tr600 )
? Bán sp 1000 đô => hoa hồng 800 đô ( 19tr200 )
? Bán sp 2000 đô => hoa hồng 1600 đô ( 38tr400 )
Vốn bỏ một lần duy nhất. Chứ không phải nhập hàng – bán hết – lại bỏ tiền nhập tiếp. Đây là lý do vì sao Th chuyển hẳn sang bán sp Kỹ Thuật Số.